Novita

NOVITA

CHÍNH SÁCH THU THẬP, BẢO MẬT THÔNG TIN VÀ XỬ LÝ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Trong quá trình Khách hàng giao dịch tại website của Công ty TNHH Novita An Bình (Sau đây gọi tắt “Chúng tôi” hoặc “Novitagroup”), Chúng tôi có thể thu thập một số dữ liệu của Quý khách hàng theo các điều khoản dưới đây:

Chính sách này là một phần không thể tách rời của các hợp đồng, thỏa thuận, điều khoản và điều kiện ràng buộc mối quan hệ giữa Novitagroup và Khách hàng.

Điều 1. Đối tượng và phạm vi áp dụng

Chính sách này điều chỉnh cách thức mà Novitagroup xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng và những người có liên quan đến Khách hàng theo các mối quan hệ do pháp luật yêu cầu phải xử lý dữ liệu hoặc người đồng sử dụng các sản phẩm/ dịch vụ của Novitagroup với khách hàng khi sử dụng hoặc tương tác với trang tin điện tử hoặc/và các sản phẩm/ dịch vụ của Novitagroup. Chúng tôi khuyến khích Khách hàng đọc kỹ Chính sách này và thường xuyên kiểm tra trang web để cập nhật bất kỳ thay đổi nào mà Novitagroup có thể thực hiện theo các điều khoản của Chính sách. 

Điều 2. Phạm vi thông tin thu thập

2.1 Để mua hàng tại Website Novitagroup.vn (tạo đơn hàng, để lại bình luận đánh giá, liên hệ với chúng tôi, v.v), Quý Khách Hàng có thể sẽ được yêu cầu để lại thông tin cho chúng tôi, bao gồm: Email, Họ tên, Số điện thoại, địa chỉ và dữ liệu cá nhân khác cần thiết tại từng thời điểm (“Dữ liệu cá nhân”). Mọi thông tin khai báo phải đảm bảo tính chính xác và hợp pháp, Novita không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin Khách Hàng cung cấp là không chính xác. 

2.2 Trong trường hợp Quý Khách Hàng giao dịch tại website của Chúng tôi, Hệ Thống cũng có thể thu thập thông tin về số lần ghé thăm, bao gồm số trang Quý Khách Hàng xem, số links (liên kết) mà Khách Hàng click và những thông tin khác liên quan đến việc kết nối đến site Novita. 

Điều 3. Mục đích sử dụng Dữ liệu cá nhân

Các Dữ liệu cá nhân mà Chúng tôi thu thập của Khách Hàng sẽ được sử dụng trong phạm vi sau:

3.1 Xử lý đơn hàng: gọi điện/tin nhắn xác nhận việc đặt hàng, thông báo về trạng thái đơn hàng & thời gian giao hàng, xác nhận việc hủy đơn hàng (nếu có).

3.2 Gửi thư ngỏ/thư cảm ơn, giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ mới hoặc các chương trình khuyến mại của Novita.

3.3 Gửi thông tin về bảo hành sản phẩm.

3.4 Liên lạc giải quyết khiếu nại liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của Novitagroup.vn (nếu có)

3.5 Thực hiện các chương trình khuyến mại của Novita, bao gồm: chương trình khuyến mại do Novita tự thực hiện hoặc phối hợp với bên thứ ba thực hiện; thông tin về việc trao thưởng cho Khách Hàng khi trúng thưởng.

3.6 Các khảo sát để chăm sóc Khách Hàng tốt hơn.

3.7 Xác minh danh tính và đảm bảo tính bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách Hàng.

3.8 Các trường hợp có sự yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, hoặc bắt buộc phải cung cấp theo quy định của pháp luật.

3.9 Thông báo cho Khách hàng về những thay đổi đối với các chính sách, khuyến mại của các sản phẩm, dịch vụ mà Chúng tôi đang cung cấp;

3.10 Mục đích hợp lý khác nhằm phục vụ yêu cầu của Khách Hàng và đảm bảo việc vận hành, quản lý của Chúng tôi.

Điều 4. Thời gian lưu trữ Dữ liệu cá nhân

Các thông tin Quý Khách hàng cung cấp sẽ được lưu trữ vô thời hạn, trừ trường hợp Quý khách yêu cầu hủy bỏ thông tin cá nhân hoặc công ty giải thể, phá sản.

Điều 5. Bảo mật Dữ liệu cá nhân khách hàng

5.1. Nguyên tắc bảo mật:

(a) Dữ liệu cá nhân của Khách hàng được cam kết bảo mật theo quy định của Novitagroup và quy định của pháp luật. Việc xử lý Dữ liệu cá nhân của mỗi Khách hàng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
(b) Novitagroup không sử dụng, chuyển giao, cung cấp hay chia sẻ cho bên thứ ba nào về Dữ liệu cá nhân của Khách hàng khi không có sự đồng ý của Khách hàng, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
(c) Novitagroup sẽ tuân thủ các nguyên tắc bảo mật dữ liệu cá nhân khác theo quy định pháp luật hiện hành.

5.2. Hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra:

Novitagroup sử dụng nhiều công nghệ bảo mật thông tin khác nhau nhằm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của Khách hàng không bị truy lục, sử dụng hoặc chia sẻ ngoài ý muốn. Tuy nhiên, không một dữ liệu nào có thể được bảo mật 100%. Do vậy, Novitagroup cam kết sẽ bảo mật một cách tối đa trong khả năng cho phép Dữ liệu cá nhân của Khách hàng. Một số hậu quả, thiệt hại không mong muốn có thể xảy ra bao gồm nhưng không giới hạn:

(a) Lỗi phần cứng, phần mềm trong quá trình xử lý dữ liệu làm mất dữ liệu của Khách hàng;
(b) Lỗ hổng bảo mật nằm ngoài khả năng kiểm soát của Novitagroup, hệ thống có liên quan bị hacker tấn công gây lộ lọt dữ liệu; Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân của khách hàng, Chúng tôi có trách nhiệm thông báo và làm việc với cơ quan chức năng điều tra và xử lý kịp thời, đồng thời thông báo đến khách hàng thông tin chi tiết của sự việc.
(c) Khách hàng tự làm lộ lọt dữ liệu cá nhân do: bất cẩn hoặc bị lừa đảo truy cập các website/tải các ứng dụng có chứa phần mềm độc hại, vv... 

5.3. Novitagroup khuyến cáo Khách hàng bảo mật các thông tin liên quan đến mật khẩu đăng nhập vào tài khoản của Khách hàng, mã OTP và không chia sẻ mật khẩu đăng nhập, mã OTP này với bất kỳ người nào khác.

5.4 Khách hàng nên bảo quản thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng; Khách hàng nên khóa, đăng xuất, hoặc thoát khỏi tài khoản trên website khi không sử dụng.

Điều 6. Cách thức thu thập dữ liệu cá nhân

Novitagroup thực hiện thu thập dữ liệu cá nhân từ Khách hàng theo các phương thức sau:

6.1. Trực tiếp từ Khách hàng bằng các phương tiện khác nhau:

(a) Khi Khách hàng gửi yêu cầu đăng ký hoặc điền thông tin vào bất kỳ biểu mẫu nào khác liên quan tới các sản phẩm và dịch vụ của Novitagroup.

(b) Khi Khách hàng tương tác với nhân viên dịch vụ khách hàng của Công ty, ví dụ như thông qua các cuộc gọi điện thoại, email, tin nhắn, thư từ, gặp mặt trực tiếp, gửi thư điện tử hoặc tương tác trên mạng xã hội;

(c) Khi Khách hàng sử dụng một số dịch vụ của Novitagroup, ví dụ như các trang web và ứng dụng bao gồm việc thiết lập các tài khoản trực tuyến với Novitagroup;

(d) Khi Khách hàng được liên hệ và phản hồi lại các đại diện tiếp thị và các chuyên viên chăm sóc khách hàng của Novitagroup;

(e) Khi Khách hàng gửi thông tin cá nhân của mình cho Công ty vì bất kỳ lý do nào khác, bao gồm cả khi Khách hàng đăng ký sử dụng thử miễn phí bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào hoặc khi Khách hàng thể hiện quan tâm đến bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào của Công ty.

(f) Khi Khách hàng mua hoặc sử dụng các dịch vụ của bên thứ ba thông qua Novitagroup hoặc tại các điểm giao dịch, cơ sở kinh doanh của Novitagroup;

6.2. Từ các bên thứ ba khác:

(a) Nếu Khách hàng chọn thanh toán điện tử trực tiếp tới Novitagorup hoặc thông qua trang tin điện tử hoặc ứng dụng, Novitagroup có thể nhận được dữ liệu cá nhân của Khách hàng từ các bên thứ ba, chẳng hạn như nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, cho mục đích thanh toán đó.

(b) Để tuân thủ các nghĩa vụ của mình theo luật hiện hành, Novitagroup có thể tiếp nhận dữ liệu cá nhân về Khách hàng từ các cơ quan có thẩm quyền.

Điều 7. Tổ chức được tiếp cận xử lý dữ liệu cá nhân

Khi Khách hàng xác nhận các thông tin và cung cấp thông tin cá nhân, thì các cơ quan/tổ chức/cá nhân có quyền tiếp cận và thu thập thông tin cá nhân của khách hàng gồm: 

7.1 Ban quản trị của website Novitagroup.vn

7.2 Novitagroup sẽ thực hiện việc chia sẻ hoặc cùng xử lý dữ liệu cá nhân với các tổ chức, cá nhân sau:

a) Các Công ty thành viên, Công ty con thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Novita An Bình.

b) Các Công ty thành viên mà Novita An Bình trực tiếp hoặc gián tiếp sở hữu.

c) Các nhà thầu, đại lý, đối tác, các nhà cung cấp dịch vụ vận hành của Chúng tôi.

d) Các chi nhánh, đơn vị kinh doanh và các cán bộ nhân viên làm việc tại các chi nhánh, đơn vị kinh doanh, đại lý của Chúng tôi.

f) Các cửa hàng thương mại và nhà bán lẻ liên quan tới việc thực hiện các chương trình khuyến mại của Chúng tôi.

g) Các cố vấn chuyên nghiệp của Chúng tôi như kiểm toán, luật sư,… theo quy định của pháp luật.

h) Tòa án, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền phù hợp với quy định của pháp luật và/hoặc khi được yêu cầu và pháp luật cho phép.

7.3 Chúng tôi cam kết việc chia sẻ hoặc cùng xử lý dữ liệu cá nhân chỉ thực hiện trong trường hợp cần thiết để thực hiện các Mục Đích Xử Lý được nêu tại Chính sách này hoặc theo quy định của pháp luật. Các tổ chức, cá nhân nhận được dữ liệu cá nhân của Khách hàng sẽ phải tuân thủ theo nội dung quy định tại Chính sách này và quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân liên quan.
Tuy nhiên trong một số trường hợp không mong muốn xảy ra, Chúng tôi sẽ thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo rằng các thông tin Khách hàng được ẩn danh/mã hóa, nhưng không thể loại trừ hoàn toàn rủi ro các dữ liệu này có thể bị tiết lộ trong những trường hợp bất khả kháng.

7.4 Trong trường hợp có sự tham gia của các tổ chức xử lý dữ liệu cá nhân khác được nêu tại Điều này, Chúng tôi sẽ tiến hành thông báo cho Khách hàng trước khi Chúng tôi thực hiện.

Điều 8. Quyền và nghĩa vụ của Khách hàng liên quan đến dữ liệu cá nhân cung cấp cho Novitagroup

8.1. Quyền của khách hàng

- Khách hàng có quyền được biết về hoạt động xử lý dữ liệu cá nhân của mình, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
- Khách hàng được quyền truy cập để xem, chỉnh sửa hoặc yêu cầu chỉnh sửa Dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến Novitagroup theo email:info@novitagroup.vn, hotline: 0328 800 043, trừ trường hợp luật có quy định khác.
- Khách hàng có quyền rút lại sự đồng ý của mình bằng văn bản gửi đến Chúng tôi, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác. Việc rút lại sự đồng ý không ảnh hưởng đến tính hợp pháp của việc xử lý dữ liệu đã được Khách hàng đồng ý với Chúng tôi trước khi rút lại sự đồng ý.
- Khách hàng được yêu cầu xóa dữ liệu cá nhân của mình bằng văn bản gửi đến email: info@novitagroup.vn; trừ trường hợp luật có quy định khác.
- Khách hàng có quyền khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân của mình và Chúng tôi có trách nhiệm xác nhận lại thông tin, trả lời lý do và hướng dẫn khách hàng khôi phục và bảo mật lại thông tin (nếu cần).
- Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi, Khách hàng có thể gửi tin nhắn khiếu nại đến email: info@novitagroup.vn hoặc gọi điện thoại tới số 0328 800 043 để khiếu nại và cung cấp chứng từ liên quan đến vụ việc. Chúng tôi cam kết sẽ phản hồi ngay lập tức hoặc muộn nhất trong vòng 24 giờ làm việc kể từ thời điểm nhận được khiếu nại.

8.2. Nghĩa vụ của Khách hàng

- Tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định, hướng dẫn của Novitagroup liên quan đến xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
- Cung cấp đầy đủ, trung thực, chính xác Dữ liệu cá nhân, các thông tin khác theo yêu cầu của Novitagroup khi đăng ký và sử dụng dịch vụ của Novitagroup và khi có thay đổi về các thông tin này. Novitagroup sẽ tiến hành bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách hàng căn cứ trên thông tin Khách hàng đã đăng ký, do đó nếu có bất kỳ thông tin sai lệch nào Novitagroup sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp thông tin đó làm ảnh hưởng hoặc hạn chế quyền lợi của Khách hàng. Trường hợp không thông báo, nếu có phát sinh rủi ro, tổn thất thì Khách hàng chịu trách nhiệm về những sai sót hay hành vi lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ do lỗi của mình hoặc do không cung cấp đúng, đầy đủ, chính xác, kịp thời sự thay đổi thông tin; bao gồm cả thiệt hại về tài chính, chi phí phát sinh do thông tin cung cấp sai hoặc không thống nhất.
- Phối hợp với Novitagroup, cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bên thứ ba trong trường hợp phát sinh các vấn đề ảnh hưởng đến tính bảo mật Dữ liệu cá nhân của Khách hàng.
- Tự bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình; chủ động áp dụng các biện pháp nhằm bảo vệ Dữ liệu cá nhân của mình trong quá trình sử dụng dịch vụ tại trang điện tử; thông báo kịp thời cho Novitagroup khi phát hiện thấy có sai sót, nhầm lẫn về Dữ liệu cá nhân của mình hoặc nghi ngờ Dữ liệu cá nhân của mình đang bị xâm phạm.
- Tự chịu trách nhiệm đối với những thông tin, dữ liệu, chấp thuận mà mình tạo lập, cung cấp trên môi trường mạng; tự chịu trách nhiệm trong trường hợp dữ liệu cá nhân bị rò rỉ, xâm phạm do lỗi của mình.
- Thường xuyên cập nhật các Quy định, Chính sách của Novitagroup được thông báo tới Khách hàng hoặc đăng tải trên các website và hoặc các kênh giao dịch khác của Novitagroup. Thực hiện các hành động theo hướng dẫn của Novitagroup để thể hiện rõ việc chấp thuận hoặc không chấp thuận đối với các mục đích xử lý Dữ liệu cá nhân mà Novitagroup thông báo tới Khách hàng.

- Tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của người khác.

- Thực hiện mua hàng, cung cấp thông tin trên các website chính thức được công bố từ Novitagroup. Novitagroup không chịu trách nhiệm khi Quý khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ, cung cấp thông tin không đúng trang chính thống.
- Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.


Điều 9. Cách Thức Xử Lý Dữ Liệu

Novitagroup áp dụng một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.

Điều 10. Thông tin liên hệ xử lý dữ liệu cá nhân

Trường hợp Khách hàng có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Chính sách này hoặc các vấn đề liên quan đến quyền của chủ thể dữ liệu hoặc xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng, Khách hàng hàng có thể sử dụng các hình thức liên hệ nêu sau:

Gửi email: info@novitagroup.vn

Hotline: 032 880 0043

Điều 11. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân của Khách hàng

- Chúng tôi cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân bạn cung cấp theo chính sách Bảo Mật Thông Tin được đăng tải trên website. Việc thu thập và sử dụng thông tin của khách hàng sẽ được sử dụng đúng mục đích để cam kết và chỉ thực hiện khi có sự đồng ý từ phía khách hàng (trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác quy định này).

- Chúng tôi cam kết Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hoặc tiết lộ cho bên thứ 3 về thông tin cá nhân của bạn khi chưa có sự đồng ý, ngoại trừ các trường hợp được quy định tại Chính sách này hoặc quy định của pháp luật.

Điều 12. Điều khoản chung

- Chính sách này có hiệu lực từ ngày 01/10/2024. Khách hàng hiểu và đồng ý rằng, Chính sách này có thể được sửa đổi theo từng thời kỳ và được thông báo tới Khách hàng thông qua các Kênh giao dịch của Novitagroup trước khi áp dụng. Những thay đổi và thời điểm có hiệu lực sẽ được cập nhật và công bố tại các kênh khác (nếu có). Việc Khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ sau thời hạn thông báo về các nội dung sửa đổi, bổ sung trong từng thời kỳ đồng nghĩa với việc Khách hàng đã chấp nhận các nội dung sửa đổi, bổ sung đó.

- Khách hàng đã biết rõ và đồng ý bản Chính sách này cũng là Thông báo xử lý dữ liệu cá nhân quy định tại Điều 13 Nghị định 13/NĐ-CP/2023. Theo đó, Novitagroup không cần thực hiện thêm bất kỳ biện pháp nào khác nằm mục đích thông báo việc Xử lý dữ liệu cá nhân cho Khách hàng.
- Khách hàng cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định tại Chính sách này. Các vấn đề chưa được quy định, các Bên thống nhất thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và/hoặc các sửa đổi, bổ sung Chính sách này được Novitagroup thông báo cho khách hàng.

- Chúng tôi sẵn sàng, thiện chí tiếp nhận mọi thông tin khiếu nại của khách hàng liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ tại trang website Novitagroup.vn. Trong các trường hợp khác, Hai Bên đồng ý đầu tiên thương lượng, thỏa thuận trên nguyên tắc thiện chí, không làm mất uy tín, hình ảnh của các Bên. Trường hợp trong quá trình giải quyết khiếu nại, nếu Một Bên phát hiện Bên còn lại lợi dụng gây ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Bên còn lại thì sẽ tiến hành giải quyết theo quy định pháp luật.

- Khách hàng đã đọc kỹ, hiểu rõ các quyền và nghĩa vụ và đồng ý với toàn bộ nội dung của bản Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này.

Khách hàng có thể khiếu nại các vấn đề thông tin cá nhân tại:

Hotline: 0328 800 043 

Email: info@novitagroup.vn